Hoạt động giáo dục thể chất của học sinh

 

HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THỂ DỤC CỦA HỌC SINH

Hiện nay, giáo dục phổ thông từng bước thay đổi theo độ trình “chương trình giáo dục phổ thông 2018”.  Trong đó hoạt động giáo dục thể dục ở Tiểu học cũng  có tác dụng bảo vệ, củng cố, tăng cường sức khỏe cho học sinh mà còn nâng cao năng lực làm việc, phát triển trí óc và thể lực, giáo dục đạo đức thẩm mỹ và các kĩ năng sống trong hoạt động ngoại khóa trong giáo dục thể chất.

Lớp trưởng báo cáo tình hình lớp trước khi vào tiết học

Trong đợt dịch covid 19 bùng phát lần thứ 4, các em phải ngồi học trên máy tính, điện thoại thông qua goole meet để truyền tải từng đoạn video từng nội dung và sự phân tích các động tác thể dục trình chương giáo dục thể dục. Sau đó, Khi các em được trở lại mái trường thân yêu. Ban giám hiệu nhà đặc biệt quan tâm đến chất lượng nội dung giáo dục thể chất trong nhà trường nên đội ngũ giáo viên cũng như bản thân tôi đã từng bước đưa hoạt động giáo dục thể chất vào từng tiết dạy.

                                                                Động tác vươn thở


                                                                           Động tác tay

-         Bên cạnh đó, tôi còn tổ chức các môn tự chọn để phát triển thể lực, các kĩ năng vận động cho các em sau tiết học.

Bạn Gia Long tung bóng cho bạn Tuấn Anh

                                                              Bạn Tuấn Anh ném vào rổ

Ngoài ra, trường Tiểu học Thới Thạnh cũng có tổ chức Ngày thể thao học sinh tại cơ sở thực hiện theo công văn 630/GDĐT ngày 06/5/2022 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn.

Giáo viên hướng dẫn học sinh tham gia tập luyện môn cầu lông.

Cô - Trò hoạt động tích cực trong ngày thể thao học sinh.

- Hoạt động giáo dục đem lại cho các em các mặt: trí tuệ, thẩm mỹ, đạo đức còn là một bộ phận quan trọng trong góp phần hình thành con người phát triển toàn diện, cân đối về mọi mặt. Các bài tập vận động được sử dụng trong quá trình giáo dục thể chất đều mang tính mục đích rõ ràng: hoàn thiện các năng lực vận động, tạo cho các em hứng thú và thực hiện các bài tập một cách tự giác tích cực, trong quá trình tham gia trò chơi, các em biểu lộ tình cảm rất rõ ràng...

                                                   Người viết: Lê Cảnh Hoa – Trường Tiểu học Thới Thạnh.

 

 

Nhận xét